Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Nghị sĩ Cotton: Ông Joe Biden đã mềm mỏng với Trung Quốc 47 năm

Nghị sĩ Cotton: Ông Joe Biden đã mềm mỏng với Trung Quốc 47 năm https://ift.tt/2R4zeYp

Thượng nghị sĩ Tom Cotton hôm 8/9 nói rằng Trung Quốc thích ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử vì ông ấy đã mềm mỏng với siêu cường châu Á trong suốt 47 năm.

“Cộng đồng tình báo của chúng tôi cho biết Trung Quốc thích Joe Biden hơn Donald Trump và khá rõ ràng tại sao lại như vậy”, ông Cotton nói trong chương trình Fox and Friends.

“Joe Biden đã công khai chính sách mềm mỏng với Trung Quốc trong 47 năm, trong khi Tổng thống Trump lại thẳng tay trừng phạt họ. Trong chiến dịch tranh cử này, không phải 20 năm trước mà ở trong chiến dịch này, Joe Biden nói rằng Trung Quốc không phải là kẻ thù của chúng ta. Họ không phải là người xấu. Điều đó tương tự như khi ông ấy muốn đến Trung Quốc hết lần này đến lần khác để nâng ly chúc mừng Cận Bình và ca ngợi sự trỗi dậy của Trung Quốc", nghị sĩ Cotton phát biểu.

Ông tiếp tục: "Trong khi đó, Tổng thống Trump đã áp đặt thuế quan đối với Trung Quốc vì đã họ đã lấy đi tài sản của chúng ta và không giao dịch công bằng với nước Mỹ. Giờ đây, ông ấy sẽ hành động để khiến họ phải trả giá vì đã để đại dịch (virus corona) lan ra toàn thế giới”.

Do đó, ông Cotton nhận định: "Không có gì ngạc nhiên khi Trung Quốc muốn làm việc với Joe Biden".

Thượng nghị sĩ Tom Cotton nổi tiếng với quan điểm cứng với Trung Quốc. Ông từng nhận định rằng, mọi người không nên tin chính quyền Bắc Kinh vì "họ lúc nào cũng nói dối". Trong đại hội toàn quốc của đảng Cộng hoà vừa qua, ông Cotton cũng phơi bày mối quan hệ giữa Joe Biden và Trung Quốc.

Ông phát biểu: "Joe Biden đã hỗ trợ và tiếp tay cho sự trỗi dậy của Trung Quốc trong 50 năm với những thỏa thuận thương mại tồi tệ khiến các nhà máy của chúng ta phải đóng cửa và các công nhân bị sa thải. Tổng thống Trump đứng lên chống lại việc Trung Quốc gian lận, ăn cắp và nói dối. Joe Biden đã cho phép fentanyl của Trung Quốc tràn qua biên giới phía nam của chúng ta. Tổng thống Trump đã trừng phạt những tên Trung Quốc buôn bán ma túy vì đã đầu độc thế hệ trẻ của chúng ta... Tổng thống Trump rất rõ ràng về mối đe dọa từ Trung Quốc và ông ấy đang khiến Trung Quốc phải trả giá, nhưng Trung Quốc vẫn không chịu thay đổi. Thực tế là, họ đang ủng hộ Joe Biden".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét