Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Điểm tin trong nước sáng 9/9: Con gái bạo hành mẹ, nói do bực tức vì mẹ không để lại tài sản: Đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát bị bắt vì hành vi buôn bán hóa đơn giá trị gia tăng hơn 5.000 tỷ đồng

Điểm tin trong nước sáng 9/9: Con gái bạo hành mẹ, nói do bực tức vì mẹ không để lại tài sản: Đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát bị bắt vì hành vi buôn bán hóa đơn giá trị gia tăng hơn 5.000 tỷ đồng https://ift.tt/2R5Kbsq

Mục Điểm tin trong nước sáng thứ Tư (9/9) của DKN xin gửi đến quý độc giả những tin sau:

Tối 8/9, Công an TP.Hải Phòng cho biết, ông Ngô Văn Phát cùng 3 nhân viên của đại gia này đã bị bắt vào tối 30/8 ở H.Thủy Nguyên, Hải Phòng vì hành vi buôn bán hóa đơn giá trị gia tăng với trị giá lên đến hơn 5.000 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, ông Ngô Văn Phát sinh năm 1964 ở H.Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Ông Phát là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Phát - Petraco, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành. Ông Phát nổi tiếng là người giàu có và đặc biệt là sở hữu những ngôi nhà to như lâu đài ở Hải Phòng và Thái Bình. Doanh nhân này được cho là cũng có nhiều hoạt động xã hội được ghi nhận, đặc biệt là ở Thái Bình.

Con gái bạo hành mẹ, nói do bực tức vì mẹ không để lại tài sản

Báo Tiền Phong thông tin, chiều 8/9, nhà hữu trách huyện Cần Đước (tỉnh Long An) đã quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hoa (sinh năm 1964, ngụ xã Long Hòa, tỉnh Long An). Bà Hoa bị bắt để điều tra hành vi “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” theo quy định tại Điều 185, Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, ngày 7/9, trên mạng xã hội xuất hiện một video dài khoảng 7 phút, ghi lại hình ảnh một người phụ nữ bạo hành một cụ bà. Sau đó, thông tin xác nhận người phụ nữ đó là bà Hoa đang ngược đãi người mẹ 79 tuổi vào tháng 11/2019. Khi đó, bà Hoa đã liên tục chửi bới, xưng mày tao, dùng chổi đánh vào mặt, đầu bà cụ. Bị đánh, bà cụ chỉ ngồi co trên giường, đưa tay đỡ.

Hiện bà cụ đã mất khoảng một tuần (ngày 2/9). Còn người quay video là con gái bà Hoa, 32 tuổi.

Ngày 2/9, anh họ bà Hoa đến dự tang lễ bà cụ. Ông được con gái bà Hoa kể lại việc bà ngoại bị mẹ đánh đập, chửi mắng. Sau đó, ông này đã chia sẻ video do cô gái gửi lên mạng xã hội.

Nhà chức trách cho biết, bà Hoa thừa nhận hành vi ngược đãi, bạo hành mẹ mình như trong clip . Theo bà Hoa, bà bức tức việc mẹ mình không để lại tài sản, trong khi chỉ một mình bà nuôi dưỡng mẹ.

2 thực tập sinh Việt Nam mất tích trong siêu bão ở Nhật Bản

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukouka đã liên hệ, làm việc với nahf trức trách Nhật Bản, cùng một số nhân viên, thực tập sinh Việt Nam khác ở Miyazaki để xác minh thông tin, tìm hiểu chi tiết nhân thân...

Chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu lực lượng cảnh sát và cứu nạn địa phương tích cực tìm kiếm tuy nhiên chưa có kết quả.

Cách ly 14 người diện F0 trong đoàn quân đội dự Army Games tại Nga về nước

Chiều 8/9, báo Người lao động dẫn tin trong phiên họp trực tuyến thứ 62 của TP. Hà Nội với các quận huyện để tiếp tục thực hiện các biện pháp để kiểm soát dịch bệnh tại TP.

Theo đó, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, Bộ tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế phối hợp với Cục Quân Y tổ chức đón, vận chuyển cách ly cho đoàn thể thao của quân đội dự Army Games từ Liên bang Nga về Hà Nội trong ngày 8/9.

Trong đó, chuyển 14 trường hợp F0 và 11 trường hợp F1 đến cách ly, điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương 2; chuyển 22 chuyên gia và cán bộ Đại sứ quán Nga cách ly tại khách sạn Crowne Plaza West Hanoi; chuyển 187 thành viên đoàn thể thao, học viên và nhân viên Văn phòng Chính phủ cách ly tại Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Ông Hạnh cũng thông tin thêm, tính từ ngày lấy mẫu (17/8) đến nay đã 22 ngày Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Hà Nội: Xử lý hơn 31.000 bánh trung thu không bảo đảm an toàn thực phẩm

Trong tám tháng đầu năm 2020, Cục quản lý thị trường Hà Nội đã xử lý hơn 3.645 vụ vi phạm với tổng số tiền xử lý  hơn 98 tỷ đồng (trong đó phạt hành chính 34 tỷ đồng, trị giá hàng tịch thu 16,9 tỷ đồng, trị giá hàng tiêu hủy, tái chế 46,9 tỷ đồng.)

Thông tin vừa nêu được ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cung cấp cho báo chí trong một cuộc họp hôm 8/9, theo Tiền Phong.

Ông Hùng cho biết các hàng hóa vi phạm tập trung vào hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất sứ, mặt hàng nguyên liệu sản xuất thực phẩm (phụ gia thực phẩm, nguyên liệu sản xuất trà sữa)...

Riêng kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn thực phẩm liên quan đến bánh trung thu, từ đầu tháng 8/2020, đơn vị đã kiểm tra, xử lý 6 vụ việc vi phạm trong lĩnh vực này, phạt hành chính trên 58 triệu đồng; tạm giữ, xử lý hơn 31.000 sản phẩm bánh trung thu các loại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét