Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Nhận quyển sách cũ 100 năm tuổi, cậu bé phát hiện mình và chủ cũ trông giống hệt nhau

Nhận quyển sách cũ 100 năm tuổi, cậu bé phát hiện mình và chủ cũ trông giống hệt nhau https://ift.tt/3hMEVG2

Tình cờ phát hiện người chủ cũ của quyển sách mình được tặng không chỉ cùng tên, cùng tuổi mà ngoại hình cũng vô cùng giống nhau dù sống cách nhau 100 năm. Câu chuyện thật như đùa này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo Dailymail, vào sinh nhật lần thứ 13, cậu bé William Joseph Danby ở Anh đã nhận được quà tặng là một quyển sách cũ xuất bản năm 1919. Bất ngờ hơn, khi cậu phát hiện rằng không những họ tên của mình và người chủ cũ của quyển sách chỉ khác tên đệm, mà hai người còn trông vô cùng giống nhau, hơn nữa đều là vào năm 13 tuổi nhận được quyển sách này. Các chi tiết trùng hợp ngoài sức tưởng tượng này khiến người ta suy đoán rằng hai người có thể có quan hệ họ hàng thân thích, thậm chí có thể là “chuyển sinh”.

Quyển sách 100 năm tuổi của Danby (Ảnh chụp màn hình: Dailymail)

Ông Alex Garden, bạn của mẹ William, đã phát hiện quyển sách này trong một hiệu sách cũ, trang đầu tiên viết “William J. Danby, được cha tặng vào lễ Giáng Sinh năm 1919”, thế là ông mua nó tặng cho William làm quà sinh nhật. Người nhà cảm thấy rất thần kỳ khi phát hiện sự trùng hợp của quyển sách gần một trăm năm tuổi. Mẹ của William chia sẻ rằng Danby là cái họ rất ít thấy trong vùng, sự trùng hợp này quả thật là quá tuyệt vời.

Quyển tiểu thuyết văn học nhi đồng hàng trăm năm tuổi với nhan đề “The Young Franc-Tireurs” này do một người bạn thân của Danby(chủ cũ) đã đem nó và những quyển sách khác bán cho hiệu sách, sau khi cậu Danby ấy qua đời. Ông Garden kể lại: “Ban đầu khi vừa mới nhìn thấy dòng chữ ghi trên quyển sách đó, tôi liền cảm thấy rằng nhất định phải tặng cho William, sách là món quà rất tuyệt vời, nhất là những ngụ ý trong sách càng có thể lưu truyền mãi mãi.”

William James Danby (trái) và William Joseph Danby (phải) trông rất giống nhau (Ảnh chụp màn hình: Dailymail)

Nhà Danby đã cố gắng tìm hiểu xem hai gia đình có quan hệ họ hàng với nhau hay không. Họ phát hiện chủ nhân của quyển sách này tên William James Danby, dù tra cứu đến tư liệu của năm 1841, vẫn không có bất kỳ manh mối gì. Tuy nhiên, ảnh chụp lúc còn trẻ của Danby trước đây, lại rất giống với William hiện nay.

William nói: “Cháu cảm thấy rất thích thú khi biết trong quá khứ có một chàng trai giống như cháu, tên của chúng cháu viết tắt giống hệt như nhau (William J. Danby), ngoại hình trông cũng rất giống nhau, tuổi tác cũng tương đồng. Nhưng lại sống cuộc sống hoàn toàn khác nhau, như cháu bây giờ thích chơi điện tử, nhưng anh ấy gần một trăm năm trước vào những lúc rảnh rỗi nhất định là chơi trò khác.”

Video xem thêm: Phúc họa tại trời

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/phuc-hoa-tai-troi_941aaf63b.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét