Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Ninh Bình cấm cán bộ, công chức, viên chức ăn thịt động vật rừng và chim hoang dã

Ninh Bình cấm cán bộ, công chức, viên chức ăn thịt động vật rừng và chim hoang dã https://ift.tt/32ZOgW9

Ngày 24/9, UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, vừa có văn bản đề nghị các đơn vị về việc bảo vệ các loài động vật, chim hoang dã. Trong đó cấm cán bộ, công chức, viên chức sử dụng thực phẩm động vật rừng, chim hoang dã.

Trên báo Dân Trí, Sở NN&PTNT Ninh Bình cho hay, hiện đã đến mùa chim di cư nhưng đã phát hiện nhiều khu vực bãi bồi, đầm nuôi trồng thủy sản, các cánh đồng lúa ven các khu rừng rừng (khu vực huyện Kim Sơn, Nho Quan, Hoa Lư…) xuất hiện nhiều hình thức bẫy, bắt chim hoang dã, chim di cư các loại, trong đó chủ yếu là giăng lưới, bẫy mồi bắt chim.

Ảnh chụp màn hình Dân Trí.

Để bảo vệ các loài chim di cư, bảo vệ môi trường sinh thái và tính đa dạng sinh học, Sở NN&PTNT yêu cầu UBND các huyện, thành phố kiểm tra tịch thu, phá dỡ, tiêu hủy và xử lý các bẫy lưới giăng và các dụng cụ để săn, bẫy, bắt chim tự nhiên di cư đang tồn tại.

Yêu cầu các tổ chức, cá nhân, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn không mua bán, tàng trữ, sử dụng, vận chuyển, nuôi nhốt, tiêu thụ, trưng bày, quảng cáo các loài động vật hoang dã, các loài chim hoang dã.

“Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn các huyện, thành phố sử dụng thực phẩm cũng như các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật rừng, các loài chim hoang dã”, văn bản của Sở NN&PTNT Ninh Bình nêu rõ.

Ảnh chụp màn hình Pháp Luật TP.HCM.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, trước đó ngày 10/1, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã thực hiện tương tự như tỉnh ninh Bình trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét