Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Ông lão về hưu trở thành giáo viên mầm non: ‘Mỗi ngày đều rất tuyệt vời’

Ông lão về hưu trở thành giáo viên mầm non: ‘Mỗi ngày đều rất tuyệt vời’ https://ift.tt/3i9L8Mt

Bắt đầu từ lời tâm sự của con trai, ông Takada quyết định trở thành giáo viên mầm non sau khi về hưu.

Ông Takada Yukio từng làm việc cho một công ty lớn. Cũng như nhiều người đàn ông khác, ông từng nghĩ đi làm kiếm tiền là việc của phái mạnh, còn phụ nữ nên chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên một lần ông nghe con trai mình tâm sự rằng ngày xưa, cuối tuần nào ông cũng bận nên hai bố con chẳng bao giờ chơi đuổi bắt cùng nhau.

Nghe vậy, ông Takada thấy rất hối hận, vì bận rộn công việc mà đánh mất quãng thời gian tươi đẹp nên dành cho tuổi thơ của con trai. Ông cũng biết rằng Nhật Bản hiện đang thiếu giáo viên mầm non nên "cảm thấy mình cần làm gì đó".

giáo viên mầm mon
Ảnh chụp màn hình: NHK World.

Vậy là ở cái tuổi nghỉ hưu, ông quyết định trở thành giáo viên mầm non. Ông phải bắt đầu mọi thứ từ đầu, sau nhiều nỗ lực học tập cuối cùng ông cũng lấy được chứng chỉ giáo viên.

Tuy nhiên, chứng chỉ chỉ là bước khởi đầu, mọi người đều biết, giáo viên mầm non là công việc không hề dễ dàng. Phải cùng lúc chăm nhiều cháu bé, biết sở thích, tích cách của các cháu, chưa kể có lúc học sinh khó chịu, cáu gắt, giận dỗi. Người giáo viên phải thực sự kiên nhẫn, bao dung và tận tâm mới có thể làm tốt công việc này.

Nhưng ông Takada đã làm rất tốt, ông không ngại bản thân tuổi già, sức khỏe có hạn, mà luôn coi các bé trong lớp như cháu ruột của mình. Ông yêu thương, dạy dỗ các cháu, dù công việc vất vả nhưng ông luôn nở nụ cười. Những người từng biết ông cũng phải bất ngờ. Họ nói ông đã thay đổi rất nhiều, giờ ông nhìn hiền hòa hơn xưa.

Sự thay đổi ấy lan tỏa đến cả những thành viên trong gia đình. Giờ ông đã có nhiều chuyện để nói với vợ. Vợ ông Takada tâm sự: "Công việc mới khiến tôi nhìn ông ấy khác hẳn".

Bản thân ông Takada cũng rất yêu thích công việc này. Ông nói: "Mỗi ngày đều rất tuyệt vời, tôi có cuộc sống tốt đẹp sau khi về hưu".

Mời bạn cùng xem thêm video về ông Takada:

https://ift.tt/334tuDC

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét