Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Tôi thấy thật sự tự hào khi được nói rõ ràng rành mạch: ‘Bố tôi là người nông dân!’

Tôi thấy thật sự tự hào khi được nói rõ ràng rành mạch: ‘Bố tôi là người nông dân!’ https://ift.tt/33dIOOm

"Dù có phải nói hàng trăm, hàng nghìn lần đi nữa, thì tôi vẫn thấy thật sự tự hào khi được nói rõ ràng rành mạch: 'Bố tôi là người nông dân!'. Tôi tự hào về điều đó vì bố tôi đã vất vả để nuôi chúng tôi nên người". Những lời tâm sự của con gái dành cho ông bố nông dân cần cù, chịu thương, chịu khó đã khiến bao người xúc động.

Bố là niềm tự hào lớn nhất trong cuộc đời tôi!

Bố tôi – một người nông dân chính hiệu. Dù mưa hay nắng bố cũng dậy rất sớm để chăm cho đàn bò được no bụng, và rồi ra đồng làm việc. Bởi tính chất công việc đồng áng nên bố chỉ toàn mặc những bộ đồ cũ sờn mà thôi, còn khi nào Tết hay đi có công chuyện bố mới mặc đồ sạch đẹp. Khi tôi hỏi bố thì bố bảo: “Mặc đồ cũ ra đồng cho đỡ phí”.

Tôi thương bố lắm, mẹ luôn chuẩn bị đồ ăn trưa cho bố trong những chiếc cặp lồng nhỏ, chiều tối bố mới về nhà khi xong việc. Làm sao tôi có thể quên được hình ảnh của bố lúc về?

Ảnh dẫn từ Tin nhanh Đà Nẵng.

Mặc dù mệt mỏi, tay chân rã rời nhưng bố vẫn nở nụ cười ấm áp và hỏi tôi: “Hôm nay con gái đi học thế nào?”. Có lẽ, bao nhiêu muộn phiền và mệt mỏi của công việc đã tan biến khi bố nhìn thấy con ngoan, học giỏi và hạnh phúc.

Bố – Người anh hùng số 1 của tụi con

Trong gia đình tôi, bố là người hùng số 1. Dẫu nắng mưa, вãо bùng cũng không thể ngăn cản được sự chăm chỉ của bố. Vào những ngày lạnh lẽo, khi người ta trong chăn ấm đi ngủ thì đâu đó ở những thửa ruộng kia có bố tôi đang lội nước, chăm cho từng luống rau,… cứ thế chân trần, tay không đối mặt với cái lạnh cắt da, cắt thịt ấy.

Cuộc sống nông dân vất vả là thế, giá cả nông sản thì lên xuống thất thường và khí hậu cũng thay đổi, mọi khó khăn chồng chất khó khăn. Tuy vậy mà bố tôi và các bác nông dân khác vẫn luôn thoải mái đón nhận, vô cùng lạc quan, ngày nào cũng vậy, cứ khi mặt trời xuống núi thì các bố lại cười nói rôm rả trên đường về nhà.

Các bác thấy đấy, công việc nào Gươm ra tiền thì nó cũng là một cái nghề cả. Nghề nông dân cực lắm ai ơi? Dù có nghèo nhưng gia đình của những người nông dân vẫn rất lạc quan và vui vẻ.

Và đây là lời gửi tới các bạn trẻ có bố mẹ làm nghề đồng áng: “Hãy luôn tự hào với nghề nghiệp của người sinh thành ra mình, bởi bạn đang trưởng thành nhờ vào công lao, sức lực của họ!”

Ảnh chụp màn hình: Thông tấn xã Việt Nam.

Những dòng chia sẻ trên có lẽ đã chạm tới tâm can nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ có cha mẹ là nông dân. Đôi khi, bạn thấy ngại ngùng giới thiệu nghề nghiệp của bố mẹ mình với các bạn thành phố có bố mẹ là luật sư, nhà báo, bác sĩ... Nhưng bạn có biết chăng, nếu họ tự hào về bố mẹ họ thì bạn còn phải tự hào hơn nữa, bởi bố mẹ bạn phải vất vả hơn rất nhiều để nuôi nấng bạn trưởng thành.

Từng đồng tiền mà bố mẹ gửi cho bạn đều là những giọt mồ hôi nước mắt, là những ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời, bất kể nắng mưa bão bùng. Dù vất vả bao nhiêu, họ vẫn cố gắng để bạn được ăn học tử tế, bằng bạn bằng bè. Dù mệt mỏi bao nhiêu, họ vẫn mỉm cười hạnh phúc khi thấy bạn nên người. Tất cả những hi sinh, khó nhọc đều chỉ để đổi lấy cuộc sống tốt đẹp cho con!

Hãy trân trọng bố mẹ, quý trọng những điều tốt đẹp bố mẹ đã dành cho chúng ta.

Hãy yêu thương bố mẹ, dành thật nhiều thời gian ở bên và quan tâm họ hơn nữa.

Bởi một ngày nào đó, bạn có thể sẽ mãi mãi không được gặp lại họ nữa đâu...

Video xem thêm: Hành trình người cha chữa bệnh suy giảm tiểu cầu vô căn cho con gái

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/phap-luan-cong-hanh-trinh-nguoi-cha-chua-benh-suy-giam-tieu-cau-vo-can-cho-con-gai_5bb2f448d.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét