Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

Phát hiện con mèo sống 4000 năm trong Kim tự tháp thần bí ở thung lũng các vị vua?

Phát hiện con mèo sống 4000 năm trong Kim tự tháp thần bí ở thung lũng các vị vua? https://ift.tt/3lVrKVN

Con người nghiên cứu về Kim tự tháp thần bí đã rất nhiều năm nhưng những bí ẩn chưa có lời giải dường như vẫn không hề giảm bớt, chúng cũng khiến cho những Kim tự tháp càng trở nên huyền bí hơn. Những ai tin vào khoa học cũng sẽ cảm thấy Kim tự tháp là một sự tồn tại không hề đơn giản, ẩn chứa những bí mật mà người đời sau không dễ dàng khám phá.

Các Kim tự tháp nổi tiếng của Ai Cập được xây dựng cách đây khoảng 4.700 năm và "Kim tự tháp Mặt trăng" do các nhà khảo cổ học ở Bosnia phát hiện có lịch sử ít nhất 12.000 năm. Nhiều nhà khoa học nghiên cứu phát hiện, nguyên liệu xây dựng Kim tự tháp tương tự như bê tông nguyên thủy nhưng ngay cả bê tông hiện đại cũng chỉ có tuổi thọ tối đa khoảng 100 năm. Nếu là vật liệu nhân tạo, tại sao Kim tự tháp có thể tồn tại lâu như vậy mà vẫn nguyên vẹn không bị hư tổn? Nếu nó sử dụng vật liệu tự nhiên, làm thế nào để di chuyển những tảng đá khổng lồ và nặng nề lên độ cao hàng chục mét trong thời cổ đại thô sơ không có máy móc nâng hạ? Nếu là vật liệu tổng hợp thì đây cũng lại là vật liệu xây dựng mà công nghệ hiện đại ngày nay cũng không thể tổng hợp được. Vậy thì cách đây hàng nghìn năm con người đã làm như thế nào?

Thế là các giới chuyên gia thi nhau đưa ra nhiều suy đoán khác nhau về những người xây dựng Kim tự tháp. Có người cho rằng đó là di sản của người ngoài hành tinh, khoa học kỹ thuật của nhân loại còn chưa thể chạm tới. Có người lại nói đó chính là lăng mộ hoàng gia do người Ai Cập xây dựng. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là một nhà khảo cổ học Ai Cập tuyên bố rằng ông đã từng khai quật một ngôi mộ cổ hình Kim tự tháp ở thung lũng các vị vua.

Quần thể kim tự tháp Giza, Ai Cập (Nguồn: Wikipedia)

Có một truyền thuyết về con mèo sống trong kim tự tháp hàng nghìn năm được lưu truyền rộng rãi, không ai biết điều này là thật hay giả.

Quay trở lại năm 1990, vào đầu mùa xuân, một nhóm các nhà khảo cổ Ai Cập cổ đại đã khai quật một ngôi mộ 4000 năm tuổi dưới sự lãnh đạo của tiến sĩ Masu. Họ kinh ngạc phát hiện một con vật thuộc họ mèo đã tuyệt chủng từ lâu bên cạnh ngôi mộ. Tương truyền, ngôi mộ cổ này thực chất là lăng mộ của pharaoh Ai Cập cổ đại Cheluboze IV. Nó được khai quật ở độ sâu 27 feet (khoảng 8,2 mét) dưới lòng đất ở "Thung lũng các vị vua". Sau một thời gian, nhóm người đã mở cánh cửa đá của lăng mộ, tiến sĩ Masu là người đầu tiên cầm đèn lồng đi vào. Ông đột nhiên nhìn thấy một con mèo sống với hai con mắt to màu vàng xanh, đang nhìn chằm chằm vào mình. Trong ngôi mộ không có gì ngoài chiếc quan tài đá và con mèo này, hơn nữa con mèo trông rất to và kỳ lạ.

Kết quả nghiên cứu về con mèo này cuối cùng thế nào? Không một ai biết nhưng người ta cho rằng, nó có thể đã sống hàng nghìn năm, thậm chí 4000 năm, nghĩa là có cùng tuổi thọ với Kim tự tháp. Trong vô số sự kiện kỳ ​​lạ trong Kim tự tháp, việc người ta phát hiện ra con mèo này cũng không phải là điều duy nhất.

Kim tự tháp ẩn chứa nguồn sức mạnh thần bí (Pixabay)

Bobby, người Pháp, là người đầu tiên phát hiện ra sức mạnh bí ẩn của Kim tự tháp. Khi đi vào trong kim tự tháp để khảo sát, ông nhận thấy nhiệt độ bên trong Kim tự tháp rất cao nhưng các xác sinh vật bên trong kim tự tháp không hề bị thối rữa, hư hỏng mà nhanh chóng bị mất nước và khô héo. Vì vậy, Bobby đã mạnh dạn phỏng đoán rằng trong Kim tự tháp ẩn chứa một nguồn sức mạnh vô cùng thần kỳ, nhưng cuối cùng nó là gì thì không ai biết. Một số người suy đoán có thể là do sự khác biệt từ trường nhưng ngay cả sự thay đổi của từ trường cũng không thể lý giải nguyên nhân này một cách hợp lý. Cùng với sự phát triển không ngừng của nhân loại, có lẽ trong tương lai gần hàng loạt hiện tượng bí ẩn này có thể sẽ được giải đáp.

Theo Sound Of Hope
Quỳnh Chi biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét