Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Tập đoàn Mitsui của Nhật Bản ký thỏa thuận đóng tàu chiến cho Hải quân Việt Nam

Tập đoàn Mitsui của Nhật Bản ký thỏa thuận đóng tàu chiến cho Hải quân Việt Nam https://ift.tt/3jT3EsO

Tập đoàn Mitsui của Nhật Bản và bộ phận hàng hải của T7 Global Berhad, một tập đoàn đầu tư có trụ sở tại Malaysia đã ký thỏa thuận hợp tác đóng tàu cho Hải quân và Cảnh sát biển Việt Nam, theo Vietnamtimes.

Nguồn tin trên cho hay thỏa thuận mới được ký vào cuối tháng 8 và được công bố vào đầu tháng 9.

Trong một hồ sơ gửi lên sàn giao dịch chứng khoán Bursa Malaysia, T7 Global cho biết, biên bản ghi nhớ (MoU) đã được ký kết bởi T7 Marine - công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của nó - và tập trung vào việc hợp tác với Mitsui trong “nhiều hoạt động khác nhau và khám phá các cơ hội kinh doanh mới để cung cấp tàu ” Cho Hải quân Việt Nam và Cảnh sát biển Việt Nam.

Ảnh chụp màn hình Vietnamtimes.

Theo Biên bản ghi nhớ, hai công ty sẽ tận dụng kinh nghiệm và chuyên môn của nhau trong việc khám phá các cơ hội đóng tàu tại Việt Nam và tìm kiếm các hợp đồng kinh doanh mới tại quốc gia Đông Nam Á. Biên bản ghi nhớ có hiệu lực trong ba năm, có tùy chọn gia hạn.

Biên bản ghi nhớ không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào về việc hợp tác kinh doanh của các công ty tại Việt Nam.

Mitsui là một trong những công ty đóng tàu hải quân lớn nhất Nhật Bản. Kinh nghiệm và năng lực của công ty bao gồm việc đóng các tàu khu trục, tàu khảo sát, tàu tuần tra và bến tàu đổ bộ cho Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (JMSDF).

Trước đó 28/7, cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký với Việt Nam hiệp định vốn vay ODA trị giá 36,626 tỷ yên (347 triệu USD) cho Dự án tăng cường năng lực đảm bảo an ninh, an toàn trên biển Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét