Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Xung đột Trung- Ấn: Lính Trung Quốc mang súng, giáo, dao rựa tới cuộc đụng độ

Xung đột Trung- Ấn: Lính Trung Quốc mang súng, giáo, dao rựa tới cuộc đụng độ https://ift.tt/3m0gEPg

Hành động này gợi lại cuộc giao tranh đẫm máu hồi tháng 6, khi 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng sau khi quân PLA tấn công họ bằng những tảng đá quấn dây thép gai và khúc gỗ có đóng đinh xung quanh.

Theo tờ India Today, lính Trung Quốc được trang bị súng, giáo, gậy và dao đã áp sát các đỉnh núi ở vùng Rezang La của Ladakh. 

Những hình ảnh binh sĩ Trung Quốc mang theo giáo và dao rựa cho thấy họ đang sẵn sàng cận chiến với binh sĩ Ấn Độ.

India Today dẫn các nguồn tin cho biết: “Quân đội Trung Quốc (PLA) đã cố gắng đẩy quân đội Ấn Độ ra khỏi điểm cao chiến lược ở đỉnh Mukhpari và các khu vực Reqin La ở Ladakh”.

Quân đội Ấn Độ cũng cho biết, lính Trung Quốc đã bắn 10-15 phát đạn chỉ thiên trong một nỗ lực nhằm đe dọa quân đội của họ và quân đội Ấn Độ đã không nhượng bộ trước hành động khiêu khích của quân đội Trung Quốc.

Hình ảnh các binh sĩ PLA cố gắng áp sát một trong những vị trí tiền phương của Ấn Độ dọc đường ranh giới LAC vào tối thứ Hai (ảnh chụp màn hình India Today).

Mặc dù dao rựa và giáo có thể không phải là hình ảnh thường thấy trên chiến trường ngày nay, nhưng chúng hầu như không gây bất ngờ trong tay quân đội Trung Quốc. Trong cuộc giao tranh đẫm máu hồi tháng 6, 20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng sau khi quân PLA tấn công họ bằng những tảng đá quấn dây thép gai và khúc gỗ có đóng đinh xung quanh.

Hôm 8/9, lần đầu tiên sau 45 năm đã có tiếng súng nổ trên biên giới Trung - Ấn. Cả hai bên đổ lỗi cho bên kia nổ súng trước.

Tổng biên tập tờ Thời báo Hoàn cầu, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), Hồ Tích Tiến đe dọa:

“Tôi phải cảnh báo với phía Ấn Độ rằng PLA không bắn phát súng đầu tiên, nhưng nếu quân đội Ấn Độ bắn phát súng đầu tiên vào PLA, thì hậu quả là phải tiêu diệt quân đội Ấn Độ tại chỗ. Nếu quân đội Ấn Độ dám leo thang xung đột, nhiều đội quân Ấn Độ sẽ bị xóa sổ. Quân đội Ấn Độ, bên đã bị mất 20 lính trong một cuộc đụng độ vừa rồi, không phải là đối thủ của PLA. Vâng, chúng tôi có một chút khinh thường đối với khả năng chiến đấu của quân đội Ấn Độ.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét