Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

Tỷ phú Quách phản đối phát biểu của ông Tập về tính chính danh của ĐCSTQ

Tỷ phú Quách phản đối phát biểu của ông Tập về tính chính danh của ĐCSTQ https://ift.tt/3bs2L7u

Tỷ phú gốc Hoa Quách Văn Quý đã phản đối gay gắt phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về tính chính danh của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trong lễ kỷ niệm 75 năm kết thúc Chiến tranh Trung-Nhật .

Trong bài phát biểu của mình, ông Tập nhấn mạnh rằng ĐCSTQ là do người dân Trung Quốc lựa chọn và vì thế họ sẽ không muốn thay thế nó, theo SCMP.

Phản ứng trước phát biểu này, tỷ phú Quách nói rằng “Chúng tôi không chấp nhận một nhóm nhỏ 'những người giàu có' độc ác này làm đại diện và cái thứ gọi là quyền lực đỏ đó thêm nữa. Họ không thể nào là lực lượng đại diện cho chúng tôi trong tương lai”.

Ông Quách cũng tin rằng nếu có một cuộc trưng cầu dân ý, ĐCSTQ sẽ lập tức mất quyền lãnh đạo người dân Trung Quốc.

“Nếu có một cuộc trưng cầu dân ý ngay bây giờ, thì ĐCSTQ sẽ bị vứt bỏ. Trong 70 năm, ĐCSTQ chỉ gây ra tội ác với người dân Trung Quốc và đã đến lúc phải giải quyết chúng một lần và mãi mãi. Bây giờ thế giới đang chống lại ĐCSTQ, họ đang nghĩ cho người dân Trung Quốc”, ông Quách nói.

Trong bài phát biểu của mình, ông Tập nói rằng trong năm 2020, ĐCSTQ “sẽ đưa tất cả người dân thoát khỏi đói nghèo”.

Tỷ phú Quách nói rằng với những dữ liệu mà ông nắm được thì còn lâu tuyên bố của ông Tập mới trở thành hiện thực.

“Ở Trung Quốc, còn gần 1 tỷ người vẫn chưa được sử dụng nhà vệ sinh đúng nghĩa. Và thu nhập bình quân đầu người hàng năm [của họ] chỉ ở mức 700 USD", ông Quách nói.

Tỷ phú Quách Văn Quý là một trong số những nhà hoạt động dân chủ người Mỹ gốc Hoa thường xuyên lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ ĐCSTQ. Theo Wall Street Journal, ĐCSTQ muốn đàm phán với chính phủ Mỹ về việc trục xuất ông Quách khỏi Hoa Kỳ.

Vào ngày 4/6, ông Quách, và cựu ngôi sao bóng đá Hác Hải Đông, được sự ủng hộ của cựu chiến lược gia Nhà Trắng Stephen K. Bannon, đã cùng nhau thành lập Nhà nước Liên bang Trung Quốc với mục tiêu chấm dứt sự cai trị của ĐCSTQ. The BL cho hay, chính phủ của ông Quách đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của người Hoa trên khắp thế giới.

Tuyên bố của Nhà nước Liên bang Trung Quốc cho biết: “Việc xóa bỏ ĐCSTQ là điều cần thiết để phá bỏ xiềng xích của chế độ nô lệ áp đặt lên người dân Trung Quốc, và cũng là để thế giới đạt được hòa bình”.

Theo The BL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét