Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Điểm tin trong nước sáng 6/9 – Nam Định: Phó trưởng công an xã nổ súng bắn nam sinh lớp 12 bị thương

Điểm tin trong nước sáng 6/9 – Nam Định: Phó trưởng công an xã nổ súng bắn nam sinh lớp 12 bị thương https://ift.tt/322hvH9

Mục Điểm tin trong nước sáng Chủ nhật (6/9) của DKN xin gửi đến quý độc giả những tin sau:

Nam Định: Phó trưởng công an xã nổ súng bắn nam sinh lớp 12 bị thương

Truyền thông trong nước vừa đồng loạt đưa tin, ông Vũ Anh Đức, Phó trưởng Công an xã Hoàng Nam (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) dùng súng bắn bị thương 1 nam sinh lớp 12.

Nhà chức trách huyện Nghĩa Hưng cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 20h15 hôm 4/9, tại cầu nối trên đường trục xã thuộc đội 11 Sa Hạ, xã Hoàng Nam.

Thời điểm trên, ông Đức thấy một nhóm thanh niên đang tập trung ở khu vực cầu nên dừng xe, hỏi và yêu cầu nhóm thanh niên giải tán, nhưng có Ngô Thế Phong (17 tuổi, học sinh lớp 12) không chịu về và xảy ra cự cãi. Quá trình cự cãi, ông Đức đã rút công cụ hỗ trợ là súng bắn đạn cao su để thị uy.

Ông Đức tường trình với cơ quan chức năng rằng, súng cao su đã bị cướp cò, nên viên đạn cao su găm vào vai của Ngô Thế Phong. Còn theo người dân xã Hoàng Nam thì ông Đức đã bất ngờ rút súng bắn khiến Phong bị thương.

Bệnh nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Kết quả khám cho thấy trên vai nạn nhân có vết thương rộng khoảng gần 2cm nhưng ở phần mềm, không gây thương tích nặng.

Lạng Sơn bắt  4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép 

Tờ Công an Lạng Sơn cho hay, ngày 5/9, công an tỉnh này đang tạm giữ 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

4 người này bị phát hiện tối 1/9 khi kiểm tra xe ôtô Fortune BKS 17A – 13809. họ khai nhận đã vượt biên giới Trung- Việt bằng đường mòn với mục đích đến Hà Nội tìm việc làm.

Nhóm người Trung Quốc (tất cả là nam giới) đã thuê một người Lạng Sơn đưa đường với số tiền công là 700 Nhân dân tệ/1 người ( khoảng 2,2 triệu/ người). Khi cả nhóm đang trên xe ôtô đi sâu vào nội địa thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ.

Lái xe là Ngô Quang Trung (sinh năm 1967, trú tại phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn) khai được một người phụ nữ không quen biết gọi vào khu vực Cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) đón khách đi Hà Nội với tiền công thỏa thuận là 3 triệu đồng. Hiện những người này đang được cách ly tại Trung đoàn 123 (Lạng Sơn).

TP.HCM: Phát hiện đường dây làm giả phụ tùng xe máy quy mô lớn

Một đường dây sản xuất, phân phối hàng chục tấn phụ tùng xe máy quy mô lớn  trên địa bàn Thành phố HCM vừa bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, sau nhiều tháng điều tra theo dõi, ngày 5/9, Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra 8 điểm sản xuất, lưu trữ và phân phối phụ tùng xe máy giả nhiều thương hiệu nổi tiếng. 

Tại các địa điểm, cơ quan chức năng thu giữ hàng chục tấn thành phẩm là dĩa, nhông, sên, mâm, vành... của xe gắn máy cùng hàng chục tấn nguyên liệu bao bì với trị giá thành phẩm được thu giữ ước tính hơn 5 tỷ đồng. Toàn bộ số hàng hóa này được phân phối trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác.

Theo cơ quan điều tra, đường dây làm giả phụ tùng xe máy bị triệt phá được xem là quy mô lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra những cá nhân liên quan.

Tàu đổ trộm chất thải xuống vùng lõi vịnh Hạ Long bị phạt 300 triệu đồng

Hôm 4/9 truyền thông trong nước đưa tin, giới hữu chức Quảng Ninh vừa có quyết định xử phạt 300 triệu đồng đối với thuyền trưởng và thủy thủ tàu QN-5154 (có trọng tải 180 tấn, công suất máy 130CV, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Yên Hải, trụ sở tại phường Yên Hải, thị xã Quảng Yên).

Thuyền trưởng là Phạm Văn Thắng (sinh năm 1971, trú tại tổ 22, khu 2, phường Bạch Đằng, TP. Hạ Long) và thủy thủ là Phạm Văn Doanh. Họ bị phạt vì đổ chất thải trái phép xuống vùng lõi vịnh Hạ Long.

Báo chí không nói rõ là họ bị bắt quả tang vào ngày nào, chỉ cho biết là họ bị phát hiện đổ chất thải ở vùng biển Hòn Mẹt, tại vị trí cách Hòn 331 về phía Tây Bắc khoảng 800m, cách Hòn Mẹt về phía nam 300m và cách phao số 13 luồng hàng hải Cái Lân-Cửa Dứa về phía Đông Bắc khoảng 600m, thuộc vùng lõi vịnh Hạ Long.

Khối lượng bùn thải đổ xuống biển được xác định là khoảng 100 m2.

Thuyền trưởng Phạm Văn Thắng nói với cơ quan điều tra là được Công ty TNHH Yên Hải phân công sử dụng phương tiện trên để chở chất thải nạo vét từ Dự án mở rộng cảng Hải đội 2 về đổ tại Dự án sân Golf Tuần Châu, TP. Hạ Long từ tháng 6/2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét