Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Ronaldo thừa sức trở thành chân sút vĩ đại nhất ở cấp ĐTQG

Ronaldo thừa sức trở thành chân sút vĩ đại nhất ở cấp ĐTQG https://ift.tt/3bEcIPq

Dù sắp bước qua tuổi 36 nhưng Cristiano Ronaldo vẫn giữ phong độ săn bàn nhạy bén. Đó là cơ sở để khẳng định CR7 sẽ trở thành chân sút nam ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới ở cấp độ ĐTQG

Rạng sáng 9/9, Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước Thuỵ Điển ở lượt trận thứ hai vòng bảng UEFA Nations League 2020. Cả hai bàn thắng của Ronaldo xứng đáng là siêu phẩm với một cú sút phạt hàng rào hiểm hóc thường thấy và một pha lốp bóng từ ngoài 16m50 khiến thủ thành Thuỵ Điển hoàn toàn bất lực.

Hai bàn thắng vào lưới Thuỵ Điển đã giúp Ronaldo vượt mốc 100 bàn thắng cho ĐTQG Bồ Đào Nha với tổng cộng 101 bàn. Bên cạnh đó, Ronaldo còn góp 41 pha kiến tạo sau 165 lần ra sân.

Những con số thống kê cho thấy Ronaldo càng già càng ghi bàn nhiều hơn cho ĐTQG. Trước tuổi 30, anh ghi được 52 bàn sau 118 lần ra sân, đạt tỷ lệ 0,44 bàn/trận. Tuy nhiên, kể từ khi chạm mốc 30 tuổi, anh đã tăng tốc lên 100 bằng cách ghi 49 bàn sau 47 trận quốc tế, với tỷ lệ 1,04 bàn mỗi trận.

CR7 sẽ bước qua tuổi 36 vào thứ hai tuần sau nhưng với những gì đã thể hiện, anh có thừa khả năng để trở thành chân sút vĩ nam đại nhất ở cấp ĐTQG. Hiện tại cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG là Ali Daei với 109 bàn cho tuyển Iran. Cần nói thêm rằng, trong số 109 bàn thắng của Daei thì có đến 16 bàn vào lưới tuyển Lào, 6 bàn vào lưới Lebanon và 5 bàn thắng vào lưới Sri Lanka và Nepal. Đây là những đội bóng nằm trong nhóm yếu nhất thế giới. Còn với Ronaldo, Lithuania, Luxembourg và Thụy Điển là những đối thủ ưa thích khi mỗi đội đều bị anh chọc thủng lưới 7 lần. Ronaldo cũng đã ghi nhiều bàn thắng lớn trước những đối thủ nặng ký như Tây Ban Nha , Hà Lan, Argentina và Bỉ.

Trong số những chân sút ghi bàn nhiều cho ĐTQG còn đang thi đấu phải kể đến Sunil Chhetri của Ấn Độ với 72 bàn thắng, nhưng Chhetri cũng đã 36 tuổi. Lionel Messi (70 bàn) và Robert Lewandowski, Neymar (cùng 61 bàn) cũng còn quá xa để có hy vọng thực sự cạnh tranh với Ronaldo.

Ở tuổi 36, CR7 vẫn chưa có dấu hiệu sa sút về thể lực (ảnh Facebook Ronaldo)

Ronaldo còn 4 trận đấu cùng Bồ Đào Nha trong năm 2020 (không tính giao hữu) và với phong độ ghi bàn ấn tượng như hiện, CR7 hoàn toàn có thể ghi thêm 8 bàn nữa để san bằng kỷ lục của Ali Deai trước khi trở thành chân sút nam vĩ đại nhất mọi thời đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét